Mẫu CO form AANZ download 10 mẫu CO phổ biến
Tổng quan bài viết
Mẫu CO form AANZ là mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được áp dụng cho các nước thành viên tham gia Hiệp định Thành lập khu vực thương mại tự do ASEAN – Úc – New Zealand (AANZFTA). Để tìm hiểu rõ hơn về mẫu CO form AANZ, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.
Mẫu CO form AANZ
Ngày 24/9/2015, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 31/2015/TT-BCT quy định thực hiện Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định Thành lập khu vực thương mại tự do ASEAN – Úc – New Zealand; trong đó kèm theo mẫu CO form AANZ.
Hàng hóa được cấp CO form AANZ sẽ được hưởng các ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu sang các nước tham gia hiệp định.
Các nước áp dụng mẫu CO form AANZ bao gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia, Brunei, Úc và New Zealand.
Cường Phát Logistics chia sẻ mẫu CO form AANZ download tại đây full 14 mẫu CO hiện hành. Các bạn tải về và in ra trên giấy sẽ đúng kích thước hiện hành
Cách kê khai mẫu CO form AANZ
Mẫu CO form AANZ phải được kê khai bằng tiếng Anh và đánh máy. Nội dung kê khai trên CO cụ thể như sau:
Ô số 1: Tên giao dịch của người xuất khẩu, địa chỉ, tên quốc gia xuất khẩu (Việt Nam).
Ô số 2: Tên người nhận hàng, địa chỉ, tên quốc gia nhập khẩu.
Ô số 3: Ngày khởi hành, tên phương tiện vận tải (nếu gửi bằng máy bay thì ghi “By
air”, nếu gửi bằng đường biển thì ghi tên tàu và tên cảng dỡ hàng).
Ô số 4: Để trống
Ô số 5: Số thứ tự các mặt hàng (nhiều mặt hàng ghi trên 1 CO, mỗi mặt hàng có một số thứ tự riêng).
Ô số 6: Ký hiệu và số hiệu của kiện hàng.
Ô số 7: Số lượng kiện hàng, loại kiện hàng, mô tả hàng hoá (bao gồm số lượng và mã HS của nước nhập khẩu).
Ô số 8: Tiêu chí xuất xứ hàng hóa
Hàng hóa được sản xuất tại nước thành viên xuất khẩu ghi ở ô số 11 của CO | Điền vào ô số 8 |
Hàng hóa có xuất xứ thuần túy hoặc được sản xuất toàn bộ tại nước xuất khẩu | WO |
Được sản xuất tại lãnh thổ của một nước thành viên từ các nguyên liệu có xuất xứ của một hay nhiều nước thành viên khác | PE |
Hàng hóa có xuất xứ không thuần túy với điều kiện hàng hóa đó đáp ứng Điều 4 của Phụ lục I Thông tư số 31/2015/TT-BCT | – Thay đổi mã số hàng hóa: “CTC”. – Hàm lượng giá trị khu vực: “RVC”. – Hàm lượng giá trị khu vực + Thay đổi mã số hàng hóa, ví dụ: “CTSH + RVC 35%”. – Loại khác (bao gồm tiêu chí công đoạn gia công chế biến cụ thể): “Other”. |
Ô số 9: Trọng lượng cả bì của hàng hóa (hoặc số lượng khác) và trị giá FOB.
Ô số 10: Số và ngày của hóa đơn thương mại.
Ô số 11:
– Dòng thứ nhất ghi tên nước xuất xứ của hàng hóa bằng chữ in hoa. Ví dụ: “VIET NAM’’.
– Dòng thứ hai ghi đầy đủ tên nước nhập khẩu bằng chữ in hoa.
– Dòng thứ ba ghi địa điểm, ngày tháng năm đề nghị cấp mẫu CO form AANZ, chữ ký của người đề nghị cấp C/O.
Ô số 12: Dành cho cán bộ Tổ chức cấp CO ghi.
Ô số 13: Đánh dấu (√) theo từng trường hợp tương ứng
– Back-to-Back CO: cơ quan, tổ chức cấp CO của nước trung gian cấp CO giáp lưng.
– Subject of third-party invoice: hóa đơn thương mại được phát hành bởi một công ty có trụ sở tại một nước thứ ba hoặc bởi nhà xuất khẩu đại diện cho công ty đó.
– Exhibitions: hàng hóa gửi từ Nước thành viên xuất khẩu để tham gia triển lãm tại một nước khác và được bán trong thời gian hoặc sau triển lãm để nhập khẩu vào một nước thành viên.
– Issued Retroactively: mẫu CO form AANZ được cấp sau do sai sót không cố ý hoặc có lý do chính đáng khác.
– De Minimis: hàng hóa phải áp dụng khoản 1 Điều 8 Phụ lục I Thông tư số 31/2015/TT-BCT.
– Accumulation: hàng hóa có xuất xứ của một nước thành viên được sử dụng làm nguyên liệu tại lãnh thổ của một nước thành viên khác để sản xuất ra một sản phẩm hoàn chỉnh.
Đọc thêm
Thủ tục cấp CO form AANZ
Quy trình cấp CO form AANZ được tiến hành như sau:
Bước 1: Thương nhân khai báo hồ sơ đăng ký thương nhân lần đầu qua Hệ thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử tại địa chỉ www.ecosys.gov.vn hoặc nộp trực tiếp hồ sơ tại trụ sở của Tổ chức cấp CO.
Bước 2: Thương nhân đính kèm hồ sơ đề nghị cấp CO tại địa chỉ www.ecosys.gov.vn; hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện đến Tổ chức cấp CO hoặc nộp trực tiếp hồ sơ đề nghị cấp CO tại trụ sở của Tổ chức cấp CO nơi thương nhân đã đăng ký hồ sơ thương nhân.
Bước 3: Tổ chức cấp mẫu CO form AANZ kiểm tra xem bộ hồ sơ có hợp lệ hay không và thông báo cho thương nhân một trong các nội dung sau:
1. Chấp nhận cấp CO và thời gian thương nhân sẽ nhận được CO;
2. Đề nghị bổ sung chứng từ;
3. Đề nghị kiểm tra lại chứng từ;
4. Từ chối cấp CO;
5. Đề nghị kiểm tra tại cơ sở sản xuất của thương nhân.
Bước 4: Cán bộ Tổ chức cấp CO kiểm tra lại thông tin, nhập dữ liệu vào hệ thống và trình người có thẩm quyền ký cấp CO.
Bước 5: Người có thẩm quyền của Tổ chức cấp CO ký cấp CO.
Bước 6: Cán bộ Tổ chức cấp CO đóng dấu, vào sổ và trả CO cho thương nhân.
Mẫu CO form AANZ do ai cấp
STT | Tên đơn vị | Mã số |
1 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Hà Nội | 01 |
2 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực TP. Hồ Chí Minh | 02 |
3 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Đà Nẵng | 03 |
4 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Đồng Nai | 04 |
5 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Hải Phòng | 05 |
6 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Bình Dương | 06 |
7 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Vũng Tàu | 07 |
8 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Lạng Sơn | 08 |
9 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Quảng Ninh | 09 |
10 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Lào Cai | 71 |
11 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Thái Bình | 72 |
12 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Thanh Hóa | 73 |
13 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Nghệ An | 74 |
14 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Tiền Giang | 75 |
15 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Cần Thơ | 76 |
16 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Hải Dương | 77 |
17 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Bình Trị Thiên | 78 |
18 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Hà Tĩnh | 85 |
19 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Khánh Hòa | 80 |
20 | Phòng quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình | 86 |
21 | Ban Quản lý Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội | 31 |
Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã nắm được cách kê khai mẫu CO form AANZ cũng như thủ tục cấp loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa này. Để được tư vấn về các thủ tục xuất nhập khẩu, bạn vui lòng liên hệ Cường Phát Logistics theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ kịp thời nhất!
CƯỜNG PHÁT LOGISTICS
- Địa chỉ văn phòng: Số 2 Lô M2, Khu đô thị mới Yên Hòa, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hotline: 0868 00 9191
- Admin: 0977 13 2019
- Email: info.cuongphatlogistics@gmail.com