Tin tức

03 Điểm phân biệt tiểu ngạch chính ngạch là gì

28 Th10, 2020 Tin tức

Hiện nay, còn rất nhiều chưa phân biệt được xuất nhập tiểu ngạch chính ngạch là gì hoặc có những suy nghĩ sai lầm quan niệm xuất nhập khẩu tiểu ngạch là không chính thống, luồn lách còn xuất nhập khẩu chính ngạch là chính thức các thủ tục hải quan đầy đủ tại cảng, sân bay. Bài viết dưới đây, Cường Phát Logistics sẽ giúp bạn hiểu rõ và có cái nhìn khách quan hơn về xuất nhập tiểu ngạch và chính ngạch trong vận chuyển hàng hóa hiện nay.

Phân biệt xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính ngạch là gì

Phân biệt xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính ngạch

Phân biệt xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính ngạch

Cùng với địa lý có chung đường biên giới trên bộ dài đến hàng ngàn km, hệ thống giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy tương đối thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm. Hoạt động buôn bán qua biên giới giữa nước Việt Nam và các nước láng giềng đang ngày một phát triển và gắn bó khăng khít hơn.

Tiểu ngạch và chính ngạch là hai hình thức xuất nhập khẩu phổ biến nhất được nhà nước ta thừa nhận là các hoạt động buôn bán hợp pháp tại biên giới. Mặc dù xuất nhập khẩu tiểu ngạch và chính ngạch đều được nhà nước ta hỗ trợ và tạo điều kiện phát triển nhưng mỗi hình thức đều có những mặt lợi và hại riêng.

Xuất nhập khẩu chính ngạch là gì?

Chính ngạch là một hình thức buôn bán mang tính quốc tế cao, dành cho tất cả mọi người dân, công ty, doanh nghiệp sống tại hai nước có đường biên giới cạnh nhau. Khác với hình thức xuất – nhập khẩu tiểu ngạch.

Sự khác nhau tiểu ngạch chính ngạch là gì

Xuất nhập khẩu chính ngạch là gì?

Đây là hình thức các công ty, doanh nghiệp nước ta ký những hợp đồng kinh tế, thương mại với các đối tác nước ngoài theo một hiệp định đã được cam kết giữa các quốc gia với nhau hoặc giữa các quốc gia với các tổ chức, khu vực theo thông lệ quốc tế.

Xuất nhập khẩu chính ngạch là hình thức vận chuyển hàng hóa qua biên giới thông qua các cửa khẩu với số lượng lớn. Hàng hóa xuất nhập khẩu chính ngạch phải được kiểm duyệt kĩ lưỡng về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Bởi các cơ quan chức năng chuyên ngành và phải hoàn thành mọi thủ tục cũng như phải đóng thuế đầy đủ trước khi thông quan.

Xuất nhập khẩu tiểu ngạch là gì?

Tiểu ngạch thường được nhắc tới trong vận chuyển Trung Việt. Đây là một trong những hình thức trao đổi, buôn bán hàng hóa, giao thương hợp pháp giữa những người dân sinh sống gần phần biên giới hai nước liền kề nhau như Việt Nam với Trung Quốc. Xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính là một trong những hình thức mua, bán hàng hóa kinh doanh được nhiều thương lái ưa chuộng nhất hiện nay vì thủ tục rất đơn giản, dễ dàng và chi phí vận chuyển thấp.

Phân biệt tiểu ngạch chính ngạch là gì

Xuất nhập khẩu tiểu ngạch là gì

Hạn chế của xuất nhập khẩu tiểu ngạch là tính ổn định thấp dễ gặp rủi ro dễ bị ép giá khi xuất khẩu hàng hóa sau khi làm thủ tục hải quan sẽ không thể mang về.

Sự khác nhau giữa vận chuyển tiểu ngạch chính ngạch

  1. Con đường vận chuyển: Với các hàng hóa xuất nhập khẩu theo hình thức chính ngạch sẽ được vận chuyển qua đường tiểu ngạch thường sẽ được đi theo một con đường riêng, không phải chịu sự kiểm duyệt khắt khe của cơ quan hải quan nhưng vẫn phải đóng thuế đầy đủ. Ngoài ra khi vận chuyển tiểu ngạch bạn sẽ bị các cơ quan quản lý kiểm tra bất cứ lúc nào để đảm bảo an toàn hàng hóa.
  2. Giấy tờ thủ tục: Với con đường vận chuyển chính ngạch, thuế suất hàng hóa thấp hơn rất nhiều, thủ tục dễ dàng chỉ cần một khai tiểu ngạch và chịu phí biên mậu có thể thông quan. Với hình thức chính ngạch thì phức tạp hơn bởi cần có phiếu kiểm tra chất lượng hàng hóa, chứng từ thanh toán, hợp đồng ngoại thương.
  3. Giá trị giao dịch với chính ngạch bạn sẽ không bị giới hạn về chi phí và giá trị của đơn hàng cũng như có thể chuyển bất cứ mặt hàng nào mà pháp luật không cấm với số lượng không giới hạn.

Với những thương vụ mua bán lớn và mang tính toàn cầu thường sử dụng hình thức xuất nhập khẩu chính ngạch. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cá nhân cũng lợi dụng sự đa dạng hình thức xuất nhập khẩu để tránh thuế.

Cường Phát Logistics – Dịch vụ xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính ngạch uy tín

Cường Phát Logistics là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận tải quốc tế trong nhiều năm nay. Chúng tôi cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đi các nước trên thế giới. Dịch vụ được cam kết uy tín, hiệu quả, chất lượng cao giá rẻ với sự am hiểu về Incoterms cũng như các phương thức thanh toán quốc tế, và quy định xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính ngạch các loại hàng hoá

Dịch vụ xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính ngạch uy tín

Dịch vụ xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính ngạch uy tín

Cường Phát Logistics luôn tuân thủ một quy trình làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, khép kín. Chúng tôi đảm bảo đem tới dịch vụ tốt nhất, hiệu quả nhất với chi phí thấp nhất.

Cường Phát Logistics là một đơn vị giao nhận vận tải trên toàn thế giới. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải biển và hàng không, chúng tôi tự tin là địa chỉ lý tưởng để cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa. Đáp ứng được mọi yêu cầu của quý khách.

Xem thêm

Hy vọng với những thông tin trên đây, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi hình thức xuất nhập khẩu tiểu ngạch chính ngạch. Nếu các bạn cần hỗ trợ bất kỳ thông tin gì hãy liên hệ ngay với Cường Phát Logistics để được tư vấn miễn phí.