Hướng dẫn

Kinh nghiệm gửi hàng đi Nhật (và chiều ngược lại) 03 điều phải chú ý

09 Th8, 2020 Hướng dẫn
Kinh nghiệm gửi hàng đi Nhật Bản

Cường Phát Logistics xin chia sẻ một số kinh nghiệm gửi hàng đi Nhật qua công ty dịch vụ hay gửi qua qua bưu điện để tránh phát sinh thêm phí, mất hàng thì bạn phải nắm rõ các quy tắc sau đây khi gửi hàng

Nội dung bài viết:

  1. Trước khi gửi hàng
  2. Nắm rõ quy trình gửi hàng
  3. Lựa chọn đơn vị gửi hàng
  4. Tổng kết kinh nghiệm gửi hàng đi Nhật bản

Nhu cầu gửi hàng đi Nhật ngày càng cao do thị trường lao động của người Việt nam tại Nhật Bản rất cao, do đó nhu cầu gửi hàng qua lại giữa 2 nước là rất lớn

Nắm được nhu cầu đó, Cường Phát Logistics là một trong những đơn vị tiên phong trong dịch vụ gửi hàng sang Nhật và gửi hàng từ Nhật về Việt Nam. Với các kho hàng tại Osaka và Tokyo Nhật Bản và Hà Nội – Việt Nam, giúp cho việc gửi hàng Việt Nhật 2 chiều trở nên nhanh chóng và tin cậy

Đội ngũ tập thể Cường Phát Logistics

Đội ngũ tập thể Cường Phát Logistics

Cường Phát Logistics chia sẻ cho bạn những lưu ý, những kinh nghiệm khi gửi hàng sang Nhật và gửi hàng từ Nhật về Việt nam

Kinh nghiệm gửi hàng đi Nhật Bản

Trước khi gửi hàng

Bạn phải nắm rõ loại hàng bạn gửi có được phép vận chuyển hay không? có thuộc mặt hàng cấm hay không, có khó đi hay không? (hàng cấm thì không thể đi được, hàng khó đi thì vẫn có thể nhé). Tham khảo danh mục hàng hóa cấm bay trong vận chuyển hàng không quốc tế

Nếu bạn không rõ, liên hệ ngay với đơn vị giúp bạn gửi hàng đi Nhật hoặc ngược lại để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Nắm rõ quy trình gửi hàng

Dù là gửi hàng sang Nhật hay gửi đồ từ Nhật về Việt Nam thì sẽ có các quy trình cơ bản. Nắm được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tránh được các rủi ro trong việc gửi hàng. Tôi xin liệt kê cho các bạn các bước cơ bản sau

Quy trình gửi hàng đi Nhật

  • Bước 1: Xác định chủng loại hàng hóa có thuộc diện cấm hay hạn chế gửi hàng không? Tham khảo link mà chúng tôi cung cấp bên trên
  • Bước 2: Khai báo chủng loại hàng, cân nặng với đơn vị dịch vụ gửi hàng sang Nhật hoặc ngược lại
  • Bước 3: Đóng gói hàng hóa chuẩn quy cách. Đối với 1 số mặt hàng khách hàng sẽ phải đóng gói chuẩn quy cách để đảm bảo an toàn bay và an toàn cho hàng hóa, nhất là đối với hàng dễ móp méo, dễ vỡ. Giảm thể tích tối đa đối với hàng hoá cồng kềnh tránh bị quy đổi và thêm chi phí
  • Bước 4: Cung cấp đầy đủ thông tin người nhận hàng tại Nhật hoặc Việt Nam cho đơn vị dịch vụ tránh thất lạc hàng, mất hàng. Các thông tin cần cung cấp: Mã bưu điện, địa chỉ, tên người nhận, giờ nhận (nếu có yêu cầu), số điện thoại (nếu có)
  • Bước 5: Gửi hàng tới đơn vị dịch vụ
  • Bước 6: Thanh toán các khoản phí khi gửi hàng. Thông thường đa số các bên dịch vụ thu phí gửi hàng trước khi các bạn gửi hàng. Quý khách không nên lo mình sẽ bị lừa mà đây là một trong những quy trình gửi hàng. Bạn nên chọn các đơn vị có văn phòng, địa chỉ rõ ràng sẽ yên tâm hơn nhé. Lưu ý về tình trạng một số cá nhân giả danh Cường Phát Logistics lừa đảo
  • Bước 7: Khiếu nại nếu xảy ra các vấn đề về hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Việc này đặc biệt quan trọng nhất là đối với hàng có giá trị cao như đồ điện tử, hàng công nghệ. Khách hàng và đơn vị dịch vụ phải có những thỏa thuận rõ ràng về quy trình đền bù lẫn tỉ lệ đền bù khi xảy ra sự cố

Lưu ý: địa chỉ bên Nhật các bạn có thể ghi tiếng Nhật hoặc tiếng Anh. Riêng tôi khuyến khích viết dưới dạng tiếng Anh

Các bạn chụp lại phiếu gửi hàng, ảnh kiện hàng gửi tới các đơn vị dịch vụ gửi đồ sang Nhật để họ có thể theo dõi và nhận ra hàng của bạn

Ngoài ra điều này cũng giúp bạn đối chiếu được mức độ nguyên vẹn của hàng hóa khi nhận được

Nắm rõ cước phí gửi hàng đi Nhật

Nhận báo giá cước phí gửi hàng đi Nhật từ đơn vị dịch vụ, tránh phát sinh thêm các khoản phí, phụ phí. Nhiều đơn vị khi báo giá rất thấp nhưng sau đó là một vài các loại phụ phí:

– Phụ phí xăng dầu ngành hàng không,

– Phụ phí phát hàng ở các huyện đảo vùng sâu vùng xa,

– Phụ phí loại hàng đặc thù,

– Phí ship hàng nội địa tại Nhật hoặc Việt Nam…

Việc không minh bạch các loại phí sẽ dẫn đến sự không hài lòng từ phía khách hàng.

Quý khách cũng cần xác định rõ xem đó đã là mức giá all in hay chưa? Và việc tìm cho mình một đơn vị dịch vụ có chất lượng là quan trọng hơn cả. Phí dịch vụ có thể chênh lệch không nhiều nhưng dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng để quý khách yên tâm gửi hàng là điều cốt lõi

Lựa chọn đơn vị uy tín, tin cậy để gửi hàng đi Nhật

Như đã chia sẻ phía trên, thông thường những đơn vị dịch vụ sẽ thu tiền gửi hàng trước. Do đó quý khách nên chọn những đơn vị có địa chỉ rõ ràng, có thông tin chi tiết để tránh rủi ro trong thanh toán. Đặc biệt là lựa chọn được đơn vị có dịch vụ tốt. Điều này để đảm bảo an toàn hàng hóa cho bạn, tránh thiệt hại về hàng hóa

Và cách tư vấn cũng như xử lý sự cố cũng là yếu tố hàng đầu phản ánh được chất lượng dịch vụ của họ

Đọc thêm

  1. Kinh nghiệm gửi hàng đi Mỹ và những điều cần biết
  2. Cách order hàng Mercari tại Việt Nam giá rẻ

Tổng kết kinh nghiệm khi gửi hàng đi Nhật

Như vậy trước khi gửi hàng sang Nhật bạn cần lưu ý:

  • Chủng loại hàng hóa của bản thân mình muốn gửi
  • Quy trình gửi hàng
  • Và đặc biệt lựa chọn được đơn vị uy tín để gửi hàng.

Nếu bạn có người thân, người nhà bên Nhật hãy tìm hiểu nguồn hàng Nhật nội địa phong phú tại thị trường Nhật để sử dụng và buôn bán. Và bạn tìm hiểu cách gửi hàng qua Combini tại Nhật về Việt Nam. Đừng bỏ qua cách kiếm tiền hiệu quả này

Còn nếu không, bạn có thể sử dụng dịch vụ order hàng Nhật từ các Top 05 website thương mại điện tử tại Nhật của các đơn vị mua hàng hộ tại Việt Nam. Cách này bạn cũng có thể sở hữu ngay những sản phẩm có xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào rồi

Danh sách hàng cấm bay Kinh nghiệm gửi hàng sang nhật Kinh nghiệm chuyển hàng sang nhật Kinh nghiệm gửi đồ qua nhật bằng bưu điện Kinh nghiệm gửi hàng đi nhật qua bưu điện

Nếu bạn muốn tư vấn rõ hơn về dịch vụ gửi hàng đi Nhật hay chiều ngược lại hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp

Cường Phát Logistics

  • Địa chỉ: Số 2 Lô M2, Khu đô thị Yên Hoà, Phường Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 0868-00-91-91
  • Admin: Call/Zalo: 0977-13-2019

Ngoài ra bạn có thể follow các kênh thông tin của chúng tôi để được cập nhật các thông tin về hàng hóa và các thông tin bổ ích khác