Phản hồi của bạn

Chính sách kiểm đếm

1. Lợi ích của việc kiểm đếm hàng hóa.

Tác dụng chính của việc kiểm đếm là phát hiện tại kho hàng trong nội địa Trung Quốc nếu có bất cứ vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng. Đó chính là bảo hiểm cho việc mua hàng của quý khách hàng với chi phí rất thấp, sau đó có thể giải quyết một cách nhanh chóng trong địa phận Trung Quốc. Như vậy đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng đúng như chất lượng ban đầu và không có thêm bất cứ chi phí phát sinh nào từ phía quý khách hàng.


Trong trường hợp không có kiểm đếm, quý khách hàng sẽ phải chịu thêm những chi phí ship hàng trong quá trình đổi trả.


Lưu ý: tùy từng trường hợp cụ thể mà chúng tôi sẽ có những giải pháp phù hợp nhất để đảm bảo quyền lợi của quý khách hàng.

Định nghĩa.

Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa trong kiện từ Nhà cung cấp (NCC) với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng trên Cường Phát Logistics. Quá trình này ghi nhận lại các thông tin về số lượng sản phẩm nhận được, các sai khác và ghi chú nếu có trước khi chuyển hàng về Việt Nam.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Order có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi Cường Phát Logistics thực hiện việc kiểm hàng.

Riêng với khách hàng sử dụng dịch vụ Ký gửi hàng hóa thì việc sử dụng dịch vụ kiểm hàng là bắt buộc. Điều này đảm bảo hàng hóa mà Cường Phát Logistics vận chuyển về cho KH không nằm trong danh sách sản phẩm cấm/từ chối.

Đơn hàng không kiểm: Cường Phát Logistics sẽ nhận kiện hàng và kiểm tra xem hàng hóa có thuộc danh mục hàng cấm, hạn chế vận chuyển hay không chứ không thực hiện bất cứ thao tác kiểm tra thông tin gì (số lượng, mầu sắc, kiểu dáng, mẫu mã…)

2. Mức phí kiểm đếm.

Trị giá hàng hóa

Số lượng hàng

1 - 2

3 - 10

11 - 100

101 - 500

> 500

< 10 tệ

(đồng/sp)

1,500

1,000

500

500

500

>= 10 tệ

(đồng/sp)

5,000

3,500

2,000

1,500

1,000


Như vậy, nếu kiện hàng có từ 1 đến 2 cái/chiếc/đôi, giá trị/1 sản phẩm dưới 10 tệ, chi phí mà quý khách hàng phải trả cho kiểm điểm sẽ là 1500VND/1 sản phẩm, và các mức giá khác theo bảng mức phí kiểm đếm như trên.

3. Quy định.

Thời gian kiểm hàng

Cường Phát Logistics hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h – 16h làm việc tính từ khi nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống. Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, Cường Phát Logistics sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

Phạm vi kiểm tra hàng hóa

Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, Cường Phát Logistics khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa. Cường Phát Logistics - thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:


Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Khách hàng đã thao tác tích chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu sắc, kích cỡ)


Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng.


Không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.


Cường Phát Logistics kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da…


Cường Phát Logistics không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake).


Đối với những sản phẩm mua cũ, Cường Phát Logistics không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.


Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, Cường Phát Logistics không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố Cường Phát Logistics không kiểm tra được, Cường Phát Logistics sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.


Với kinh nghiệm làm việc với các NCC trực tuyến lâu năm, một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại người bán thành công. Trong các tình huống này, Cường Phát Logistics sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại NCC tối đa nhất


Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều

Cường Phát Logistics sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu


Cường Phát Logistics sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể  đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua. Cường Phát Logistics kiểm tra màu sắc của sản phẩm theo mã màu cơ bản: Xanh, đỏ, tím, vàng, nâu, đen, trắng, hồng,… (Ví dụ: Hồng nhạt, hồng đậm được coi là màu hồng)


Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm)

Khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.


Để kiểm tra hàng hóa, Cường Phát Logistics phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, Cường Phát Logistics sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.


Đối với hàng không kiểm

Cường Phát Logistics vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.


4. Lưu  ý

Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, Cường Phát Logistics chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn).

Các trường hợp khác, Cường Phát Logistics sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. Cường Phát Logistics chưa hỗ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…;


Trường hợp NCC phát hàng sai mức độ nhỏ


Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều. Ví dụ như mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen… Trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, Cường Phát Logistics sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng;


Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng


Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, Cường Phát Logistics buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, Cường Phát Logistics yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng Cường Phát Logistics cho tới khi hoàn thành Khiếu nại;


Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được Cường Phát Logistics tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.